Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Các tiêu chí khi lựa chọn bơm hóa chất cho công nghiệp


Công ty TNHH dịch Kỹ thuật Việt Nam là nhà phân phối chính thức các sản phẩm ngành hóa chất mang thương hiệu Dino -Taiwan tại Việt Nam, nổi bật với các dòng sản phẩm bơm hóa chất, bơm định lượng, bơm hóa chất đặc chủng ngành điện tử,...

Tên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy bơm hóa chất để cung cấp cho bạn sử dụng ở nhiều ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên nếu mua không đúng kiểu máy bơm có thể ảnh hưởng rất nhiều đến công việc như: mất uy tín với sếp, gây rủi ro cho công nhân, lãn phí tiền bạc… và rất nhiều vấn đề phát sinh gây phiền hà. Dưới kinh nghiệm của một đội ngũ làm việc lâu năm về các loại máy bơm hóa chất, ATC bật mí một số tiêu chí để khách hàng hiểu biết hơn về dòng sản phẩm này cũng như có thể phân biệt đâu là loại mình cần.

Trước hết bạn phải hiểu máy bơm hóa chất là loại thiết bị chuyên dùng để vận chuyển các loại chất lỏng có độ ăn mòn cao như: Axit, Bazo, dung môi gốc dầu, các loại este, polymer… Vì vậy cấu tạo của chúng không giống như các loại máy bơm nước thông thường mà vật liệu của chúng phải có khả năng chịu được sự tàn phá này. Thông thường là: Nhựa (PP, PVC, Kynar, PVDF, PTFE…). Sau đó căn cứ vào các yếu tố bên dưới.


Mục đích sử dụng cụ thể:


- Nắm rõ thành phần của hóa chất cần bơm


- Máy bơm hóa chất bạn cần sử dụng bơm tay hay năng lượng điện, khí nén?


- Mỗi loại bơm đều có đặc điểm khác nhau để phục vụ cho các dự án khác nhau. Với những ứng dụng có áp suất lớn phải lựa chọn loại máy bơm hóa chất chịu được yếu tố này. Chẳng hạng bơm piston là một loại có áp lực bơm rất cao, kế cả những chất lỏng có độ nhớt rất lớn.


- Quá trình vận hành có giám sát lưu lượng hay không? Có điều chỉnh thông số này không và độ chính xác như thế nào? Với những yêu cầu theo dõi và điều chỉnh lưu lượng bơm bạn có thể chọn các loại bơm định lượng hóa chất dạng màng, piston hoặc bơm ly tâm sử dụng đồng hồ đo lưu lượng dạng cảm biến.

Tham khảo đặc tính các loại bơm hóa chất một cách tĩ mĩ:

– Bơm ly tâm trục ngang: Đầu bơm, cánh bơm bằng inox. Ưu điểm có lưu lượng bơm lớn, chịu được độ nóng cao và vận hành bằng năng lượng điện phổ biến. Nhược điểm là thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, tiêu hao điện năng.

– Bơm màng khí nén: chi tiết hóa các phụ tùng với nhiều loại vật liệu. Ưu điểm có khả năng bơm khô, chịu được tắc nghẽn, sử dụng khí nén không gây cháy nổ, bơm được nhiều loại hóa chất khác nhau. Nhược điểm lưu lượng bơm thấp hơn, phải có một nguồn tạo khí nén riêng, chịu nhiệt độ chất lỏng & môi trường thấp. Nếu lắp ngoài trời phải che chắn.

– Bơm hóa chất: Dùng cho các yêu cầu giát sát và điều chỉnh lưu lượng

Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng bơm hóa chất vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 11 Khu TT học viện chính trị quân sự, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: (84-4) 35577313 * Fax: (84-4) 35577312 * Di động: 0 1236250123

Website: vinapump.vn Email: vinatesco@vnn.vn












0 nhận xét:

Đăng nhận xét